Content Marketing là gì và tại sao bạn cần ?

Nếu bạn muốn phát triển thương hiệu của bạn, Content Marketing là một cách tuyệt vời để làm điều đó. bạn có thể tạo một blog cho trang web của bạn, đăng hướng dẫn hữu ích trên YouTube, hoặc viết eBooks và hướng dẫn. đây là một giải thích đầy đủ về Content Marketing và làm thế nào để làm điều đó đúng, cũng như một số ví dụ và lời khuyên để hướng dẫn hành trình Content Marketing của riêng bạn.

3edabd e9a5ce82388b46d4b1c9d9cf207335c4 mv2

Content Marketing là gì?

Content Marketing là tất cả về việc tạo và chia sẻ nội dung có giá trị, có liên quan, và tham gia để thu hút một khán giả nhắm mục tiêu và khuyến khích khách hàng hành động. nó thường được gọi là chiến lược tiếp thị kỹ thuật số bởi vì phần lớn Content Marketing bây giờ được tạo ra và chia sẻ trực tuyến.

Mục tiêu của kỹ thuật tiếp thị này không phải là quảng cáo trực tiếp một thương hiệu, mà là để làm cho người tiêu dùng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ. suy nghĩ là bằng cách cung cấp giá trị hơn cho người tiêu dùng dưới dạng kiến thức chuyên môn, bạn sẽ có nhiều khả năng thuyết phục họ mua sản phẩm của bạn.

Lợi ích của Content Marketing

Content Marketing có một số lợi ích mà làm cho nó một lựa chọn hấp dẫn cho các doanh nghiệp. Những lợi ích này bao gồm:

  • Hiển thị kiến thức, chuyên môn và thẩm quyền của công ty của bạn trong ngành.
  • Thiết lập độ tin cậy của bạn, giúp bạn có được sự tin tưởng của người tiêu dùng.
  • Xây dựng nhận thức thương hiệu bằng cách đặt thương hiệu của bạn trên web.
  • Tăng cường SEO của trang web của bạn để bạn có thể được tìm thấy bởi khách hàng mới.
  • Tham gia khách hàng hiện có để họ mua lại. – Tăng cường trang web của bạn miễn phí.

Khi suy nghĩ của khách hàng đã thay đổi, các chiến lược tiếp thị cũng cần phải thích nghi. Với Internet, mọi người đã trở nên thông tin tốt hơn về chất lượng và giá trị của những thứ họ chi tiền của họ. Họ cũng đòi hỏi nhiều hơn, mong đợi các vấn đề của họ sẽ được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả. Để đáp ứng những nhu cầu này, các nhà quản lý sản phẩm cần phải chiến lược trong kế hoạch và thực hiện của họ.

Khách hàng có nhiều khả năng phản ứng tốt với nội dung hữu ích và thông tin, thay vì nội dung đẩy hoặc phá hoại. Content Marketing tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung tốt – chẳng hạn như bài viết blog, video thông tin, vv – để nuôi dưỡng người mua và giúp họ tìm ra giải pháp phù hợp cho nhu cầu của họ.

Nếu nó có vẻ như rất nhiều, đừng cảm thấy bận rộn. bạn không cần phải tạo tất cả các loại nội dung khác nhau ngay lập tức. bắt đầu với chỉ một để xây dựng nền tảng của bạn, và sau đó kết hợp vào các định dạng khác phù hợp với khán giả và niche cụ thể của bạn. bằng cách sử dụng một sự kết hợp chiến lược của các loại nội dung khác nhau, bạn sẽ có thể đạt được và tham gia một số lượng lớn khách hàng tiềm năng.